Tự động hoá

Tính năng Automation trong SmartBI cho phép doanh nghiệp tự động hóa cả quá trình tạo mới quảng cáo từ content có sẵnquản lý, tối ưu các quảng cáo đang chạy.

Điều này giúp marketer tiết kiệm hàng giờ thao tác thủ công mỗi tuần, đảm bảo chiến dịch luôn được kiểm soát chặt chẽ và tận dụng tối đa hiệu quả của nội dung.


🎯 Các loại Automation

1. Tạo quảng cáo mới

Tính năng tự động tạo quảng cáo mới cho phép định nghĩa quy tắc để hệ thống tự động tạo quảng cáo từ danh sách nội dung có sẵn, phân bổ vào đúng chiến dịch và nhóm quảng cáo đã cấu hình.

Cách thức hoạt động

  1. Tạo quy tắc: Người dùng thiết lập điều kiện lọc cho content (ví dụ: content đạt >500 like, video >10.000 view) và thiết lập cấu hình quảng cáo (chọn campaign, nhóm quảng cáo, ngân sách).

  2. Hệ thống lọc content: Vào thời điểm đã được chọn từ trước, hệ thống sẽ quét kho nội dung, tìm ra những content khớp với điều kiện.

  3. Tự động tạo quảng cáo: Với content phù hợp điều kiện, hệ thống sẽ tự động tạo quảng cáo vào đúng chiến dịch và nhóm quảng cáo đã cấu hình. Mục tiêu quảng cáo sẽ được lấy theo nhóm quảng cáo tương ứng.

2. Quản lý quảng cáo

Tính năng tự động quản lý quảng cáo cho phép thiết lập quy tắc tự động để tối ưu và kiểm soát các chiến dịch quảng cáo đang chạy, tránh lãng phí và phản ứng kịp thời với thay đổi hiệu suất.

Cách thức hoạt động

  1. Tạo quy tắc: Người dùng định nghĩa điều kiện để lọc đối tượng (chiến dịch/nhóm quảng cáo/quảng cáo) và chọn hành động cần thực hiện (tắt, nhân bản, điều chỉnh ngân sách, gửi thông báo).

  2. Hệ thống lọc đối tượng phù hợp: Hệ thống sẽ tự động quét dữ liệu theo lịch trình đã được thiết lập để lọc ra các đối tượng khớp tất cả điều kiện.

  3. Thực hiện hành động:

    Khi phát hiện chiến dịch/nhóm quảng cáo/ads thoả mãn điều kiện, hệ thống sẽ:

    • Tắt quảng cáo nếu đạt hoặc vượt ngưỡng chi phí/hiệu suất.

    • Nhân bản quảng cáo để mở rộng khi hiệu quả tốt.

    • Điều chỉnh ngân sách tăng/giảm theo thiết lập.

    • Gửi cảnh báo thông qua Email hoặc Lark Suite


⚙️ Quản lý quy tắc tự động

1. Tạo mới

1.1. Quy tắc tạo quảng cáo mới

  • Truy cập màn Quy tắc tự động → chọn ➕ Tạo mới

  • Điền thông tin cơ bản của quy tắc bao gồm Tên quy tắc, Nền tảng, Tài khoản quảng cáo

  • Điền điều kiện để xác định nội dung nào sẽ được tạo quảng cáo bao gồm Caption, Ngày tạo, Hashtag, Lượt xem, Lượt tiếp cận,....

  • Chọn Chiến dịchNhóm quảng cáo có sẵn (hệ thống chỉ hỗ trợ đối với các chiến dịch/nhóm quảng cáo đang hoạt động)

  • Cấu hình tên quảng cáo linh hoạt:

    • Dùng dữ liệu có sẵn (ContentID, caption, ngày tạo…).

    • Nhập thêm text tuỳ chỉnh

  • Tuỳ chọn tạo mới quảng cáo ở trạng thái Tạm dừng để phòng tránh rủi ro

  • Cấu hình lịch trình chạy phù hợp bao gồm Liên tục, Hàng ngày, Tuỳ chỉnh

1.2. Quy tắc quản lý quảng cáo

2. Cập nhật

Truy cập danh sách Quy tắc tự động, sau đó chọn quy tắc muốn chỉnh sửa:

  • Thay đổi các thông tin như tên, điều kiện, nhóm quảng cáo, lịch trình chạy,….

  • Nhấn Lưu để áp dụng thay đổi.

3. Nhân bản

Truy cập danh sách Quy tắc tự động, sau đó chọn quy tắc cần nhân bản để tạo mới quy tắc nhanh chóng với cài đặt từ quy tắc mẫu:

  • Nhấn và chọn Sao chép quy tắc → hệ thống sẽ tạo một bản sao của quy tắc với toàn bộ cấu hình hiện tại.

  • Người dùng có thể chỉnh sửa lại các thông tin cần thay đổi (tên quy tắc, điều kiện, nhóm quảng cáo, lịch trình,…) rồi Lưu để kích hoạt bản mới.

4. Xoá

Truy cập danh sách Quy tắc tự động, sau đó chọn quy tắc muốn xoá:

  • Nhấn và chọn Xoá quy tắc → Xác nhận thao tác xoá để hoàn tất

5. Xem lịch sử hành động

Lịch sử hành động cho phép người dùng theo dõi chi tiết các hành động mà hệ thống đã thực hiện dựa trên quy tắc tự động. Tính năng này giúp kiểm soát và đánh giá hiệu quả tự động hoá, cũng như rà soát lại các thay đổi đã áp dụng lên chiến dịch/quảng cáo.

5.1. Xem danh sách quy tắc

Truy cập Automation → Lịch sử hành động. Tại màn hình danh sách, hệ thống hiển thị các hành động đã được thực thi dựa trên quy tắc tự động:

  • Bạn có thể sử dụng các bộ lọc để tìm kiếm:

    • Nền tảng: Facebook Ads, TikTok Ads, Google Ads,…

    • Hành động: Tạo quảng cáo, Tắt quảng cáo, Nhân bản, Điều chỉnh ngân sách,…

    • Thời gian: Chọn khoảng ngày mong muốn.

  • Các thông tin được hiển thị trong bảng gồm:

    • Tên quy tắc

    • Thời gian thực hiện

    • Nền tảng áp dụng

    • Kết quả thực thi (số đối tượng áp dụng, chi tiết thay đổi ngân sách/trạng thái, …).

5.2. Xem chi tiết quy tắc

Tại màn Lịch sử hành động, nhấn vào một quy tắc trong danh sách để mở màn chi tiết, màn hình chi tiết bao gồm các thông tin sau:

  • Cấu hình quy tắc: Thông tin điều kiện, đối tượng áp dụng, lịch chạy.

  • Bản ghi khớp điều kiện: Danh sách đối tượng thỏa mãn điều kiện quy tắc tại thời điểm chạy.

  • Bản ghi đã cập nhật: Chi tiết thay đổi mà hệ thống đã áp dụng

  • Thông tin chi tiết đối tượng: Trạng thái, loại ngân sách, số tiền chi tiêu, kết quả, chi phí/kết quả, lượt hiển thị,...

Last updated