Báo cáo Meta Ads

Giới thiệu chung

Báo cáo Meta Ads trên SmartBI là phiên bản mở rộng và toàn diện hơn của Trình quản lý Quảng cáo trên Meta. Điểm khác biệt nổi bật là khả năng tích hợp dữ liệu từ Pancake Chat và Pancake POS giúp hiển thị KPI kinh doanh (khách hàng, doanh thu) song song với dữ liệu quảng cáo ngay trên một giao diện thống nhất. Nhờ đó, bạn có thể đánh giá hiệu quả chiến dịch toàn diện hơn — từ hiệu suất quảng cáo đến kết quả kinh doanh thực tế.

Lợi ích chính:

  • Theo dõi và tổng hợp dữ liệu từ nhiều tài khoản quảng cáo.

  • Liên kết dữ liệu quảng cáo với KPI kinh doanh thực tế.

  • Đo lường và tối ưu hiệu quả chiến dịch dựa trên dữ liệu tổng hợp.

Cấu trúc báo cáo và các trường dữ liệu

Báo cáo được xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa dữ liệu quảng cáo từ Facebook Ads và dữ liệu bán hàng từ Pancake. Các chỉ số quảng cáo (hiển thị, chi phí, lượt nhấp, v.v.) được đồng bộ trực tiếp từ Meta, trong khi các chỉ số kinh doanh (tin nhắn, đơn hàng, doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi, v.v.) được lấy từ hệ thống Pancake.

Dựa vào báo cáo Meta Ads, có thể dễ dàng nhận biết campaign hiệu quả/kém hiệu quả dựa vào dữ liệu KPI kinh doanh thực tế (VD: SĐT, Tỉ lệ ra SĐT, Đơn hàng, Doanh thu, ROAS,...)

1. Dữ liệu từ Meta Ads

Tên trường
Mô tả

Chiến dịch

Tên chiến dịch quảng cáo (Campaign) trong tài khoản Ads Manager

ID chiến dịch

Mã định danh của chiến dịch

Trạng thái chiến dịch

Trạng thái phân phối của chiến dịch

Nhóm quảng cáo

Tên nhóm quảng cáo (Ad Set)

ID nhóm quảng cáo

Mã định danh của nhóm quảng cáo

Trạng thái nhóm quảng cáo

Trạng thái phân phối của nhóm quảng cáo

Quảng cáo

Tên mẫu quảng cáo (Ad Creative)

ID quảng cáo

Mã định danh của quảng cáo

Trạng thái quảng cáo

Trạng thái phân phối của quảng cáo

Chi phí

Tổng chi tiêu quảng cáo trong khoảng thời gian chọn

Lượt hiển thị

Số lần quảng cáo được hiển thị

Lượt tiếp cận

Số lượng người mà quảng cáo tiếp cận *Lưu ý: Chỉ số này chênh lệch 2-3% so với Trình Quản lý quảng cáo do Facebook chỉ hiển thị số người duy nhất tiếp cận

Click

Số lần người dùng nhấp vào liên kết quảng cáo

CPC

Chi phí trung bình cho mỗi click, được tính bằng công thức = Chi phí / Click

CPM

Chi phí cho 1.000 lượt hiển thị, được tính bằng công thức = (Chi phí/Lượt hiển thị)*1000

CTR

Tỷ lệ nhấp, được tính bằng công thức = (Click / Lượt hiển thị) * 100

Tin nhắn

Số lượt bắt đầu cuộc trò chuyện trong vòng 7 ngày

Chi phí/tin nhắn

Chi phí trung bình để tạo ra một lượt bắt đầu cuộc trò chuyện, được tính bằng công thức = Chi phí / Tin nhắn

Lượt mua

Số sự kiện mua hàng được ghi nhận từ Pixel hoặc API của Facebook.

Giá trị lượt mua

Tổng giá trị giao dịch phát sinh từ các lượt mua được ghi nhận

Chi phí/lượt mua

Chi phí trung bình cho mỗi lượt mua, được tính bằng công thức = Chi phí / Lượt mua

2. Dữ liệu từ Pancake

Số điện thoại

Số lượng khách hàng để lại số điện thoại trong quá trình trao đổi qua tin nhắn. *Lưu ý: Pancake chỉ trả về số điện thoại tại Việt Nam (+84)

Chi phí/số điện thoại

Chi phí trung bình để thu được một số điện thoại khách hàng, được tính bằng công thức = Chi phí / Số điện thoại.

Tỷ lệ ra số điện thoại

Tỷ lệ ra SĐT, được tính bằng công thức = (Số điện thoại / Tin nhắn) × 100%.

Last updated